Lưu ý khi kiểm tra và định giá xe Mazda 3 cũ

Thứ Sáu, 26/02/2016, 15:22 GMT+7

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe Mazda cũ bạn định mua?

Hầu hết các xe bị mất phần lớn giá trị trong 3-5 năm đầu tiên, và theo AA ước tính, sau 8 năm, nhiều xe có khả năng mất giá nhiều hơn. Dựa trên thương hiệu, bạn có thể dễ dàng xác định phần trăm giá trị bị giảm hàng năm của chiếc xe.

Theo dữ liệu trên, những hiệu xe cao cấp có xu hướng giữ giá trị tốt hơn so với các thương hiệu thông thường khác.

"Tuổi tác" và thương hiệu là những yếu tố mà chủ xe không thể thay đổi sau khi mua một chiếc xe, nhưng mỗi chủ xe có thể tạo nên sự khác biệt dựa trên mức độ cẩn thận khi lái xe. Thêm vào đó, số km xe đã đi là điều mà hầu hết người mua quan tâm nhất, và giữ được km ở mức thấp sẽ giúp chủ xe đảm bảo giá bán cao hơn.

Bên cạnh đó, bảo dưỡng xe là một thành phần quan trọng của việc duy trì giá trị xe, vì những xe không có các dịch vụ bảo dưỡng đi kèm sẽ bị mất 10% giá trị so với những xe có tem bảo dưỡng. Do đó, việc duy trì các dịch vụ và hóa đơn phụ tùng giúp người mua xác minh được tình trạng của chiếc xe và thời gian sử dụng xe.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác nữa là một chiếc xe sạch sẽ và không vết trầy xước sẽ có giá bán cao hơn so với một "đối thủ" móp méo khác.

Bước tiếp theo là tìm ra giá trị thực sự của chiếc xe.

Làm thế nào để định giá xe Mazda 3 cũ?

Cách dễ nhất để có được một ước tính sơ bộ về giá xe ôtô Mazda 3 của bạn là lướt một số trang web rao vặt và tìm kiếm xem liệu có chủ xe nào đang bán xe giống với chiếc của bạn qua những thông tin cụ thể như hiệu xe, mẫu mã, năm sản xuất...

Mặt khác, bạn có thể đến đại lý và nhờ họ ước tính giá trị của chiếc xe, nhưng có thể không được chính xác như bạn mong đợi, vì các đại lý sẽ thường đưa ra những mức giá khá thấp.

Tất nhiên, chỉ chủ xe mới hiểu rõ được bản chất thật của xe mình và dựa trên các thông tin đánh giá và mức giá được chào bán, để có thể tăng thêm giá trị hoặc hạ giá bớt để bán ra chiếc xe của mình.

Bước tiếp theo khi đã định giá được chiếc xe muốn mua, bạn nên tìm hiểu địa chỉ mua xe cũ uy tín, chất lượng.

Những lưu ý người dùng ôtô Mazda 3 cũ không thể bỏ qua

Chiếc ô tô sẽ trở thành người bạn đường thân thiện nếu như bạn biết cách sử dụng, quan tâm tới nó một cách hợp lý.

  1. Cách ngồi lái ô tô đúng tư thế

Với mỗi lái xe, khi đã ngồi trước vô lăng là phải rất thận trọng, ngồi đúng tư thế giúp có khả năng quan sát, điều khiển xe tốt nhất cũng như hạn chế các rủi ro, tai nạn không mong muốn.

  • Khoảng cách giữa đầu với trần xe:

Tầm quan sát tốt nhất được cho là khi người lái điều chỉnh độ cao ghế sao cho khoảng cách giữa đầu và trần xe tương đương độ rộng của 4 ngón tay. Lúc này người lái chỉ cần gập ngón tay cái, khép 4 ngón còn lại và đưa bàn tay lên đầu để đo khoảng cách cần thiết.

  • Tư thế chân:

Chân phải của lái xe khi đạp phanh hết cỡ vẫn còn tạo một góc 30 độ. Điều này giúp cho người lái có lực tốt nhất để đạp phanh, đồng thời tránh tình trạng lực dồn từ bàn chân lên hông gây chấn thương nếu chẳng may xảy ra va chạm.

  • Ghế ngồi:

Không nên ngả quá ra phía sau vì lưng không có điểm tựa, người sẽ trôi lên khi phanh gấp. Tuy vậy cũng không nên thẳng quá, gây khó khăn cho cánh tay, lưng.

  • Dây an toàn:

Kiểm tra kỹ bằng cách giật mạnh đầu treo.

  • Tư thế cầm vô lăng:

Tuân thủ đánh lái theo hướng 3 giờ và 9 giờ.

  1. 3 thiết bị không nên gắn trong xe ô tô

Việc lắp thêm những thiết bị hoặc đồ chơi vào xe có thể làm tăng nguy cơ rủi ro, tai nạn cao. Một là, các nhà sản xuất phương tiện khuyên rằng, chủ xe không nên gắn hệ thống định vị toàn cầu (GPS) vào xe. Mặc dù hệ thống GPS có thể cho biết điểm bạn cần tới và tiện lợi hơn nhiều một chiếc bản đồ trong khi đang đi trên đường. Tuy nhiên, đây lại là nhân tố gây mất tập trung bậc nhất.

Một nghiên cứu của hãng bảo hiểm Privilege Insurance cho thấy, 19% người sử dụng GPS bị mất tập trung khi điều khiển ô tô, trong khi chỉ 17% mất tập trung khi sử dụng bản đồ. Mặc dù sự mất tập trung này có thể hạn chế đáng kể thông qua việc thực hành trước với GPS và lập trình đường đi dự kiến trước khi xuất phát, song các thiết bị GPS lắp thêm vẫn tạo ra 2 hiểm họa: hạn chế tầm nhìn và nguy cơ mảnh vỡ găm vào người khi tai nạn.

Hai là màn hình trên táp - lô cũng là nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ cao khi lái xe. Báo cáo của hãng Nielsen cho thấy, trung bình một người Mỹ xem truyền hình 151 giờ mỗi tháng, tương đương với khoảng 5 giờ mỗi ngày vì thế nhiều người muốn lắp màn hình trên ô tô của họ. Những âm thanh, hình ảnh... sẽ gây mất tập trung, ảnh hưởng tới người vận hành xe. Nhiều bang ở Mỹ thực thi quy định cấm này. Rõ ràng, việc không xem truyền hình khi đang điều khiển xe giúp bạn an toàn hơn nhiều.

Ba là không nên gắn kính màu. Các cửa kính màu không chỉ ngăn 65% nhiệt lượng của ánh sáng mặt trời và 99,9% tia cực tím làm hư hại nội thất, mà nhiều chủ xe còn cho rằng với kính màu, họ được riêng tư giống như một ông chủ. Nguy cơ không chắc chắn hơn, song không kém phần nguy hiểm là kính màu làm giảm tiếp xúc giữa mắt với người bộ hành và những lái xe khác.

  1. 5 lỗi thường gặp khi bảo dưỡng xe

Mang xe đi bảo dưỡng, sửa chữa, nhiều chủ xe cho rằng đó là cách "xử đẹp" với "xế xộp" của mình. Tuy nhiên, việc làm đó có khi lại làm "tổn thọ" cho xe. Đặc biệt, khi vào tay những thợ "lởm" thì chắc chắn, bạn sẽ bị "vặt" mà xe lại dễ bị "luộc đồ", thay thế linh kiện kém chất lượng, thậm chí là "lợn lành chữa thành lợn què".

  • Đối với lốp xe:

Cần kiểm tra lốp dự phòng và bạn nên có một lọ keo vá xe trong ngăn để hành lý. Nhưng loại keo vá này không thể sử dụng để vá những lỗ thủng trên thành lốp. Nếu lốp xe của bạn bị mòn một cách bất thường, hãy kiểm tra góc đặt bánh xe.

Hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe bằng cách nhờ một người đứng bên ngoài xe và giúp bạn kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi-nhan, đèn phanh và đèn sương mù.

  • Kính chắn gió và cần gạt nước:

Nếu kính chắn gió của xe bạn bị rạn - đừng tháo nó đi. Cửa hàng phụ tùng thông dụng thường có một bộ sửa kính chắn gió tự phục vụ giúp bạn ngăn những vết rạn nhỏ không trở thành vết nứt vỡ lớn.

Lau sạch cần gạt nước bằng một chiếc khăn nhúng trong dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào - một vài giọt nước rửa bát hòa với nước đã có thể mang lại tác dụng tốt.

Nếu bạn nghi ngờ phanh có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức. Pedal phanh có bị lỏng? Chiếc xe có bị lệch về 1 phía khi phanh?

Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc; chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không.

800 triệu chọn Camry cũ, BWM serie 3 cũ hay Mazda3 cũ?

Anh Công Yên cần tư vấn:

Mình thu nhập 40 triệu, có ngân sách 800 triệu và đang đứng trước những lựa chọn cho xe mới hay cũ giữa 3 dòng xe trên, nhờ mọi người tư vấn?

Camry thì xe cũ nhưng bền, thay thế rẻ, bán lại ít lỗ, BMW thì sang thể thao, nhưng thay phụ kiện sợ giá cao quá. Xe Mazda 3 thì mới hoàn toàn nhưng độ sang trọng và thể thao thì thua 2 chiếc kia. Xin tư vấn chọn lựa xe nào. Xin cám ơn!

Chia sẻ từ bạn đọc:

TMR: Với ngân sách 800tr thì nếu bạn mua Camry hay MBW 3 series chỉ mua được dòng 2007-2009. Tuy BMW 3 hay Camry ở thứ hạng cao hơn so với Madza 3 nhưng bạn suy nghĩ:

  • Hai dòng xe cũ này đã vận hành tối thiểu được 6-7 năm trước khi bạn mua nó về. Dù cho bạn có tìm được chiếc ưng ý và chủ xe họ có giữ gìn bao nhiêu thì một chiếc xe như vậy cũng không tránh được các chi phí phát sinh do thay thế, hỏng hóc...sau khi bạn sử dung.
  • So sánh với thu nhập của bạn 40tr/ tháng thì mức thu nhập đó không nên sở hữu các dòng xe giá trị cao bởi vì bạn sẽ phải rất nhức đầu trong việc cân đối chi phí cho cuộc sống và nuôi xe. Mà mình nghĩ còn rất nhiều cái quan trọng bạn phải đầu tư, chi tiêu cho cuộc sống chứ không phải chỉ là xe. Chi phí sinh hoạt tại Việt nam có thể cho phép bạn sở hữu một chiếc Oto với mức thu nhập trên nhưng nên là một chiếc xe vừa đủ với Nhu cầu và khả năng chứ không nên chạy theo đẳng cấp của BMW...khi mà mình chưa đủ sức. Với lại bạn ngồi trên chiếc Madza cáu cạnh thì cũng không ai nói bạn nghèo hơn người ngồi trên chiếc Camry hay BMW cũ mà biển 5 số (tức là những người đang xài 4 bánh họ nhìn chiếc xe Camry hay BMW cũ 5 "nút" là biết chủ nhân không thể nào là người giàu có.

Tóm lại nên Mazda 3 hay một chiếc xe nào cùng phân khúc mà bạn ứng ý.

Tấn Mạnh: Mazda3 là lựa chọn xứng đáng đấy bạn.

 Congphuc1902: Bỏ ra 800 triệu mà mua xe cũ thi cũng chán lắm. Cứ xe mới mà mua, tội gì. Mua xe cũ cứ lo lo thế nào đó. Maxda 3 All new, xe đẹp, công nghệ gần như Cx5. Chạy cũng sướng lắm. Tôi đang chạy Cx5 but thấy Maxda 3 all new vẫn nghiện đó. Chúc anh may mắn nhé.

Lequan178: Chắc anh chưa lái qua cả 3 xe nên anh mới phải phân vân! Chứ 1 khi anh đã lái dòng BMW cũng như là dòng xe Đức thì không bao giờ anh phải hỏi câu này! Nuôi có tốn kém hơn và rớt giá hơn nhưng nó sướng! Bất kể BMW đời nào nó cũng sướng! Đời 2004 đi cũng còn sướng! Anh nên chọn BMW 320i đời 2010. Xe tốt, công nghệ bị tụt hậu 5 năm so với BMW hiện hành nhưng vẫn nhiều công nghệ hơn những xe khác! 1 chiếc xe chắc chắn, an toàn cho bản thân và gia đình, cảm giác lái không chê vào đâu được! Sướng qua từng khúc cua! Máy nhỏ công suất lớn, đèn xenon zin theo xe (cái này rất quan trọng khi đi đường xa ban đêm). Em đang đi Camry nhập, BMW z4, BMW 325i đời 2004 và sau này vẫn sẽ trung thành với BMW.

Smartline: Đã xem rất nhiều thread tư vấn mua xe cũ - mới, nay cũng góp 1 ý cho anh:

  • Thừa (chứ không phải đủ) ngân sách thì khỏi phải bàn, nên mua xe mới, thậm chí tiếp tục đổi ngay khi nó chưa cũ!
  • Xe mới sau (tối đa) 3 năm là thành xe cũ (với người khác) cho dù bạn có sử dụng (hoặc nó có cũ đi) hay không. Và chắc bạn cũng có cảm giác mình đang sử dụng 1 chiếc xe cũ. Lúc này sự khác biệt giữa xe (mua mới) của bạn và xe cũ (nếu bạn mua xe cũ) là không nhiều lắm, cả về cảm giác sử dụng lẫn mức giá, chỉ hơn được mỗi cái yên tâm.

Vậy tùy vào khả năng (ngân sách), sở thích (đam mê xe), hiểu biết (sử dụng, kỹ thuật) của bạn để chọn mới hay cũ. Vấn đề quan trọng còn lại là chọn dòng xe, đời xe hợp với sở thích, con người, công việc, nhu cầu của mình.

Can Khương: Nếu là mình thì mình sẽ chọn Mazda3 nếu thường xuyên di chuyển trong thành phố. Nhưng nếu không quan trọng về mặt thể hiện sự sang trọng và hay đi chơi xa thì làm con bán tải BT150 hoặc Wildtrakđi rất sướng và cũng rất đẹp lại thêm tiết kiệm vô đối, khả năng mang theo đồ là bất tận. Chất lượng xe thì khỏi phải bàn, Mình đã đi 3 năm nay chỉ phải thay nhớt, lọc nhớt và lọc nhiên liệu (trước đây mình cũng chạy Camry).

VKK: Theo kinh nghiệm cá nhân thì dòng xe sang ở khí hậu VN chỉ có Mer là đảm bảo nhất, còn BMW không bằng, linh kiện mau hư hơn. Theo tôi bạn nên mua Mazda 3, chạy khá sướng, tuy có thể không bằng Camry nhưng xe mới thì vẫn thích hơn.

Phuocloc200894: Mazda 3 sắp ra form mới rất đẹp, gần giống mazda 6. Camry cũng tốt nhưng bỏ ra 800tr mà phải đi xe đã qua sử dụng thật không đáng. BMW thì chia tay luôn.

Yêu xe: Bỏ ra 800tr mua xe cũ, mua thương hiệu không đáng đâu bạn ạ, nếu bạn thực sự thích camry hay BMW thì cố tý nữa làm hẳn xe mới, hoặc vay thêm ngân hàng vì thu nhập của bạn cũng cao, nếu là tôi tôi làm con mazda3 sẽ thực tế nhất.

Hoàng: Mazda 3  một sự lựa chọn hợp lý, mẫu mã đẹp, công nghệ mới rất tuyệt, tiết kiệm nhiên liệu. Mình nghĩ bạn nên mua Mazda 3.

VecTo: Tầm tiền của bạn thực sự không thiếu lựa chọn nhưng theo quan điểm cá nhân mình khuyên bạn nên chạy Camry 2009 hay Mazda, hay nhất là mazda mới... Chứ con BMW ser 3 nhìn yếu, xấu hoắc, giá thì nhanh xuống, phụ tùng cực đắt!

Chúc bạn sớm có xe theo mong muốn!

Đăng tin mua bán xe Mazda 3 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mazda 3. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Xe Mazda cũ

Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/luu-y-khi-kiem-tra-va-dinh-gia-xe-mazda-3-cu/215

Tags: xe mazda, xe mazda 3, mazda 3, giá xe mazda, giá xe mazda 3, xe mazda 3 cũ, xe mazda cũ, giá xe mazda cũ, giá xe mazda 3 cũ, định giá, lưu ý khi lái xe, tư thế ngồi, kiểm tra xe
InDanhThiep.vn / Kỹ năng bỏ túi
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 80/80