Làm sao để bán xe máy Yamaha Exciter 150 cũ giá tốt?

Thứ Tư, 06/04/2016, 13:21 GMT+7

Bí quyết giúp bạn bán xe máy Yamaha Exciter 150 cũ giá cao?

Tiếp nối sự thành công của phiên bản trước đó, Yamaha Việt Nam đã tung ra mẫu Exciter 150, thay đổi hoàn toàn ở kiểu dáng cũng như động cơ. Exciter 150 có thiết kế thể thao, khỏe khoắn và hầm hố. Cùng với động cơ 150cc mạnh mẽ, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha, cho khả năng vận hành vượt trội, tăng tốc độ bứt phá và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Exciter 150 đã tạo nên sức hút lớn với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì bạn muốn bán lại nhưng không biết làm sao để bán lại với giá tốt. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách bán xe máy cũ với giá cao nhất có thể nhé.

1/Tổng vệ sinh bề ngoài chiếc xe.

Xe máy cũ thì nó phải cũ, cái này không nói ai cũng biết. Vì vậy bạn cần phải làm mới lại bề ngoài chiếc xe. Trước hết bạn phải rửa sach bủi bẩn, bám trên chiếc xe. Nên làm bóng và sơn lại những chỗ đã quá cũ, bị xước để chiếc xe có thể dễ nhìn hơn tạo cho khách hàng cảm giác thuận mắt.

Yamaha Exciter 150 cũ

Yamaha Exciter 150 cũ 

2/ Kiểm tra và tu sửa lại bộ phận của xe.

Bạn nên kiểm tra lại xe máy của bạn trước khi đem đi bán. Nên thay những chi tiết, bộ phận đã hư hoăc quá cũ. Bạn nên ưu tiên khắc phục các vấn đề trong động cơ vì khi mua xe, khách hàng chắc chắn sẽ kiểm tra rất cẩn thận. Đừng để chiếc xe máy cũ của bạn mất điểm trong mắt khách hàng. Hãy điều chỉnh cố gắng điều chỉnh xe máy của bạn được hoạt động êm ái, không có tiếng kêu lạ, như vậy, khách hàng sẽ đánh giá chiếc xe máy của bạn cao hơn.

3/  Tìm hiểu giá các xe tương tự

Thông thường, cách tìm hiểu giá phổ biến nhất là tham khảo các Website chuyên về báo giá xe máy, các diễn đàn về xe xe máy để biết được giá hiện tại của chiếc xe bạn muốn bán là bao nhiêu. Từ những thông tin tìm hiểu được, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc định giá chiếc xe xe máy của bạn, căn cứ vào các yếu tố như số năm đã qua sử dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nội thất và ngoại thất, động cơ và các trang thiết bị kèm theo...Từ đó, bạn sẽ có được một khoảng giá dự tính cho chiếc xe cần bán là bao nhiêu. Sau cùng, bạn nên xác lập một mức giá tối thiểu có thể mà bạn sẽ đồng ý bán xe. Các bạn cũng có thể dùng chức năng Chợ xe của danhgiaXe để tham khảo mức giá từ các website bán xe khác.

4/ Tập trung vào những điểm nổi bật của chiếc xe

Nên tìm hiểu, và chỉ ra được vài điểm nổi bật của xe mình. Đặt mình vào vai trò của người mua xe, thì chiếc xe phải có một ưu điểm nào đó hấp dẫn để thuyết phục chính bạn. Có thể đó là sức mạnh động cơ, là khả năng tiết kiệm nhiên liệu; mới sử dụng thời gian ngắn và cũng có thể là ở vẻ ngoài đẹp mắt...

Bán xe Exciter 150 cũ

Bán xe Exciter 150 cũ 

5/ Viết lời "rao" bán thật hấp dẫn

Để thu hút người đọc - Những người có nhu cầu mua xe, bạn phải viết mẩu quảng cáo sao cho thật dễ đọc, hấp dẫn và bắt mắt. Nội dung quảng cáo thật cô đọng nhưng cũng phải chứa đựng đầy đủ các thông tin cần thiết nhất về xe như tên xe, thương hiệu, năm sản xuất, đặc tính nổi bật, giá...và bạn cũng đừng quên nêu bật được các ưu điểm của chiếc xe mình đang sở hữu. Nên tránh những lời rao chung chung, sáo mòn như "xe nữ sử dụng", ....

6/ Chụp vài tấm ảnh đẹp nhất về xe máy

Những tấm hình đẹp giúp khách hàng biết được xe của bạn có đúng là chiếc xe máy họ đang cần hay không. Điều này cũng giúp bạn tránh khỏi những phiền hà từ những người không biết rõ về xe của bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng tin vào lời chào bán xe xe máy của bạn nếu những nội dung đó thể hiện qua hình ảnh mà bạn đăng kèm theo. Kinh nghiệm là bạn nên chụp những tấm hình có liên quan đến các bộ phận của xe mà bạn muốn nhấn mạnh đến, ví dụ như ảnh động cơ,dáng xe,...Đây là bí quyết để bán xe máy cũ được giá cao rất quan trọng.

7/ Chia sẻ thêm thông tin về chiếc xe

Sau khi bạn đã tạo tài khoản trên các diễn đàn rao văt, xe máy, bước tiếp theo là bạn hãy vào các diễn đàn đó, đăng ký gian hang, hoặc chủ đề dành riêng cho xe máy cũ. Lưu ý, bạn nên đọc kĩ nội quy của các diễn đàn để tránh đăng tin sai quy định, khi đó tài khoản của bạn sẽ bị khóa, sẽ rất mất công và thời gian cho bạn.

Đối với mạng xã hội, bạn hãy kết bạn, càng nhiều càng tốt, sau đó, bạn chỉ việc đăng sản phẩm xe máy của chính bạn lên mạng xã hội để cho mọi người biết đến thương hiệu xe máy cũ của bạn. Không nên đăng với tần suất quá cao, như vậy sẽ khiến cho facebook hiểu bạn là đang spam và có thể khóa mất nick facebook, nếu facebook không để ý thì việc bạn đăng tin với tần suất cao, sẽ gây phản cảm cho người xem, sẽ không tốt cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể tự tạo 1 fanpage dành riêng cho thương hiệu xe máy cũ của bạn và thu hút lượng truy cập bằng những bài viết thu hút người xem.

Nếu như bạn có 1 website dành riêng cho thương hiệu xe máy cũ của bạn thì bạn hãy quãng bá website của bạn bằng cách tận dụng công cụ tìm kiếm google. Chắc hẩn google cũng khá quen thuộc với bạn phải không?

>> Xem thêm: Exciter 150

Exciter 135 có bị mất giá và lỗi thời khi Exciter 150 xuất hiện?

Chào mọi người. Mình là nam và mình mua Exciter RC 2014 trước thời điểm Exciter 150 ra mắt khoảng một tuần, muốn hỏi liệu thời gian tới xe mình có bị lỗi mốt và mất giá nhiều không (Quốc Lợi)

Exciter 150 và 135

Exciter 150 và 135

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh Vương chia sẻ: Không đến nỗi nào đâu bạn ơi. Dù sao bây giờ bạn mua 135 cùng lắm là 45tr luôn biển 8 9 nút, sau này bán lại tầm 30tr thì xem như bạn mất 15tr. Còn bây giờ bạn mua 150 hiện tại 60tr thì khi bán giỏi lắm cũng chừng 30-35tr , lỗ tận 25-30triệu. Mà nói chứ chạy 135 vừa tầm rồi bạn ơi,150 chẳng qua tăng tốc và bốc hơn 1 tí nhưng bạn đi trong TP thì điều đó đâu quan trọng lắm, với so về kiểu dáng thì nhiều người vẫn đánh giá 135 đẹp hơn 150. Thân!

Bạn Minh Phạm chia sẻ: Bình thường mà bạn. Exciter 150 đẹp thì đẹp đấy, mạnh thì mạnh đấy nhưng chất lượng thì thua Exciter đời 2010 rất nhiều và càng không thể so sánh với Exciter đời đầu. Lý do chắc nhiều người biết. Exciter đời đầu thì xe nhập về, Exciter thế hệ 2 thì lắp ráp tại Việt Nam. Exciter 150 thì sản xuất tại Việt Nam.

Bạn Khai Minh chia sẻ: Về công nghệ hay về thời đại thì Exciter 135 thua kém Exciter 150 khá xa. Tuy nhiều người nói là kiểu dáng thì thua ex 135 nhưng theo mình thì ex 150 mang 1 phong cách mới, không hề thua kém Exciter 135. Dòng xe Exciter 135 lúc mới ra thì cũng bị chê xấu, nhưng cuối cùng vẫn chạy đầy đường thôi. Theo mình thì Exciter 135 sẽ lỗi thời, nhưng không phải ở thời điểm hiện tại mà là khi Exciter 150 trở về giá gốc. Nhưng điều đó có lẽ sẽ khá lâu, vậy nên bạn cứ yên tâm chạy Exciter 135. Còn với những người chê Exciter 150 thì mình nghĩ chỉ có 2 lí do, 1 là họ vừa xúc Exciter 135, 2 là không đủ tiền để đổi hoặc mua Exciter 150 nên cứ mở miệng là chê. Ý kiến của mình là vậy, nếu bạn nào thấy sau thì góp ý, vì mỗi người có cách nghĩ khác nhau    

Bạn Nguyễn Lê Anh: Mình chạy con Exciter đời 2010, thực sự khi ra dòng 2011 trở đi với thiết kế có vẻ "hầm hố" hơn và dù cũng đủ tiền để "nâng cấp" tuy nhiên thực sự mình thấy xe đời cũ vẫn đẹp hơn, nam tính hơn, "bền hơn". Còn vấn đề của bạn mua xe để nó phục vụ mình chứ mình không phải phục vụ nó, quan tâm như vậy cũng chỉ là "thừa" mà thôi, vì đơn giản cái gì ra sớm thì lỗi thời sớm, chỉ là trong mắt chủ nhân của nó như thế nào mà thôi.

Bạn Long Trần chia sẻ: Theo quan điểm của mình thì không có gì phải lo bạn à. Nếu bạn cho là Exciter 135 bị lỗi thời trước Exciter 150 thì bạn phải xem lại. Nếu về vấn đề vẽ bề ngoài thì chắc chắn là trong khoảng năm tới đây nhiều chổ sẽ nhận độ dàn áo lên 150 cho 135, nếu về phần máy móc thì Exciter 135 là đủ rồi, kéo lên 120 km/h chắc cũng đủ.

>> Xem thêm: Xe máy Yamaha

5 lưu ý bảo dưỡng xe máy bền đẹp

Việc chăm sóc xe đòi hỏi thời gian và công sức nhưng mang lại nhiều giá trị. Dưới đây là 5 điểm lưu ý để duy trì khả năng làm việc hiệu quả.

1/ Làm sạch

Chiếc xe sáng bóng đem lại vẻ đẹp và tăng sự tự tin cho người chủ. Chiếc xe bám đầy bụi bẩn có giá trị thấp hơn nhiều chiếc xe sạch sẽ. Để giữ vẻ tươi mới ban đầu, hãy xem xét đầu tư cho chất tẩy rửa, nước sạch. Các chất tẩy rửa mạnh trong công nghiệp sẽ làm xe hoen gỉ, sơn nhanh xuống màu. Ngoài ra nên đánh bóng để giữ xe trông như vừa xuất xưởng.

Mỗi người có những cách làm sạch riêng. Nhưng công đoạn bắt đầu là dựng chân chống giữa trên nền cứng để có thể quay bánh, chuyển số và vặn ga. Phun chất tẩy lên xe và dùng giẻ sạch cọ. Nên làm sạch thường xuyên để giữ xe mới.

2/  Chăm sóc yên xe

Phơi mưa nắng, yên xe nhanh bạc màu và lão hóa. Dù bộ khung xe không tỳ vết, nhưng sẽ không tốt nếu yên xe trông cũ và hư hại. Trước khi làm sạch, hãy dùng khí nén thổi sạch bụi bẩn. Nếu bỏ qua bước này, những hạt bụi sẽ cào xước bề mặt da. Sau khi thổi sạch, sử dụng chất tẩy rửa xe chuyên dụng. Chất tẩy chứa nhiều kiềm hoặc axit sẽ làm bề mặt da bạc màu, mục. Sau đó làm sạch chất tẩy bằng nước và bọt biển, bước cuối cùng lau khô. Nếu bề mặt da có dấu hiệu bạc màu, biện pháp đơn giản là dùng xi đánh bóng có nguồn gốc từ dầu mỏ.

3/  Bảo dưỡng ắc-quy

Ắc-quy không đòi hỏi bảo dưỡng thường xuyên, thêm nữa các bước thực hiện cũng khá đơn giản. Bất cứ lúc nào máy đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì đó là lúc bạn cần nạp cho ắc-quy thay vì để nó tiếp tục phóng điện.

Với ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Nên kiểm tra ắc-quy bằng cả vôn kế và dụng cụ do tỷ trọng.

4/ Thay linh kiện quá tuổi thọ làm việc

Định kỳ thay bu-gi sau 16.000 km. Tuổi thọ của bu-gi có thể khác nhau tùy vào loại xe. Hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng để đưa ra quyết định tốt nhất. Cũng cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về bu-gi để chọn đúng loại. Ví dụ như bu-gi Irdiun dùng cho một số loại xe đặc biệt.

Giống như trên xe hơi, cũng nên định kỳ thay dầu sau 1.500 – 2.000 km. Sao nhãng thay dầu là một trong những lỗi phổ biến khiến động cơ mau hỏng.

5/  Kiểm tra lốp

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên kiểm tra mặt lốp hàng tuần. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường khi điều khiển xe, hãy thay lốp ngay. Lái xe có lốp mòn quá mức sẽ rất nguy hiểm, Thêm nữa, lốp có thể bị phồng khi quá nhiệt.

Mua bán xe máy Exciter 150  ở đâu uy tín?

Mua bán xe máy cũ

Tham khảo thông tin mua bán xe máy Exciter 150  tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật thông tin giá mới nhất về dòng xe máy Exciter 150  có mặt trên thị trường hãy xem ngay: Exciter 150

 Nguồn:   https://xemay.muabannhanh.com/lam-sao-de-ban-xe-may-yamaha-exciter-150-cu-gia-tot/313      

Tags: Chọn mua xe Exciter 150, lỗi xe exciter 150, mua bán exciter 150 cũ, mua exciter 150 cũ, Exciter 150, Exciter 150 cũ, mua bán xe Exciter 150, Mua bán xe máy cũ, mua bán xe Yamaha, xe côn tay, xe Exciter, xe Exciter 150, Xe máy cũ, xe máy Yamaha, xe Yama
InDanhThiep.vn / Kỹ năng bỏ túi
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 80/80
Tags: Chọn mua xe Exciter 150, lỗi xe exciter 150, mua bán exciter 150 cũ, mua exciter 150 cũ, Exciter 150, Exciter 150 cũ, mua bán xe Exciter 150, Mua bán xe máy cũ, mua bán xe Yamaha, xe côn tay, xe Exciter, xe Exciter 150, Xe máy cũ, xe máy Yamaha, xe Yama
InDanhThiep.vn / Kỹ năng bỏ túi